10:40 12/10/2023
Ngày 18.09.2023, Công ty Cổ phần Tập đoàn YeaH1 (HoSE: YEG) chính thức công bố bổ nhiệm bà Ngô Thị Vân Hạnh vào vị trí Tổng Giám đốc. Trở thành thuyền trưởng dẫn dắt Tập đoàn YeaH1, bà Vân Hạnh đặt mục tiêu quyết tâm đưa YeaH1 trở thành đơn vị sản xuất và phân phối nội dung hàng đầu Việt Nam, sẵn sàng vươn ra thị trường quốc tế. "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023" là chương trình truyền hình thực tế nội dung cao cấp mà YeaH1 đang sản xuất và lên sóng vào tháng 10.2023.

Bà Ngô Thị Vân Hạnh là người phụ nữ có kinh nghiệm và thâm niên trong lĩnh vực sản xuất nội dung và chương trình truyền hình tại Việt Nam. Bà từng đảm nhận nhiều chức vụ cấp cao ở nhiều tập đoàn, công ty truyền thông lớn như Cát Tiên Sa, Lasta, DatVietVAC… trước khi công tác tại Tập đoàn YeaH1.

Việc thay đổi vị trí thuyền trưởng dẫn dắt của YeaH1 cho thấy sự quyết tâm của Hội đồng Quản trị (HĐQT) và Ban lãnh đạo đối với chiến lược phát triển bứt phá của Tập đoàn trong những năm sắp tới. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với Tân CEO YeaH1.

RẤT NHIỀU CƠ HỘI CHO YEAH1 BỨT PHÁ

Xin chào, Tân CEO Ngô Thị Vân Hạnh, bà cảm thấy như thế nào khi tiếp nhận vị trí "thuyền trưởng" của YeaH1?

Tôi cảm thấy hạnh phúc và tự hào với những gì bản thân đã làm được để tạo niềm tin cho tập đoàn, giao cho tôi trọng trách lớn lao này.

Vì sao, YeaH1 quyết định trao gửi niềm tin ở bà?

Quyết định nhận trọng trách lớn như vậy chắc chắn đã được đánh giá và cân nhắc kỹ lưỡng đối với bản thân tôi cũng như HĐQT. Tôi gia nhập YeaH1 từ tháng 02.2023 với vai trò phát triển mảng nội dung cao cấp như các chương trình truyền hình thực tế. Đây là mảng YeaH1 chưa phát triển. Qua hơn 6 tháng làm việc với HĐQT và Ban lãnh đạo, chúng tôi cùng nhau thảo luận những chiến lược để đưa YeaH1 tăng trưởng.


Tôi nhận trọng trách lớn lao này vì tôi nhận thấy có quá nhiều cơ hội cho YeaH1 bứt phá dựa trên những giá trị nền tảng YeaH1 đã tích lũy với những kinh nghiệm của bản thân tôi trong ngành giải trí. Áp lực thì chắc chắn có, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế đang còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng không ít đến ngành truyền thông quảng cáo, nhưng tôi cũng như Ban điều hành tin tưởng vào chiến lược chúng tôi xây dựng để đưa YeaH1 thành công.

ĐẶT MỤC TIÊU XÂY DỰNG NỘI DUNG CAO CẤP

Cụ thể, chiến lược của bà và YeaH1 sẽ đánh mạnh vào điểm nào?

Phải khẳng định, điểm mạnh vượt xa các đối thủ của YeaH1 là sản xuất và khai thác nội dung ngắn trên các nền tảng mạng xã hội, thu hút hàng chục triệu người xem và tạo ra hàng tỷ view. Tại thị trường Việt Nam, chúng tôi luôn đứng số 1 trên các nền tảng như Facebook, Tiktok, Youtube khi nói đến số lượng nội dung & lượt xem.

‘Content is King’ - đó là câu cửa miệng của ngành chúng tôi hoạt động. Chiến lược phát triển YeaH1 trở thành đơn vị sản xuất và phân phối nội dung đa nền tảng số 1 tại Việt Nam và vươn ra thị trường toàn cầu được xây dựng dựa trên phát huy điểm mạnh sẵn có và bổ sung thêm những điểm chưa làm được.

Bên cạnh việc phát triển mạnh các nội dung ngắn hấp dẫn, tôi sẽ chịu trách nhiệm xây dựng mảng nội dung cao cấp như các Show truyền hình thực tế và các phim truyền hình. Nói như vậy không có nghĩa là nội dung cao cấp chỉ đi trên các kênh truyền hình. Các nội dung cao cấp được phát trên tất cả các nền tảng, từ kênh Tivi, đến nền tảng OTT và mạng xã hội. Như vậy, về mặt nội dung, chúng tôi sẽ đi đa dạng từ nội dung cao cấp đến nội dung ngắn và phủ sóng trên toàn bộ các nền tảng, thu hút và gắn kết các đối tượng người xem.

YeaH1 mong muốn tạo ra điều gì với định hướng xây dựng nội dung cao cấp?

Chúng tôi hướng tới xây dựng một cộng đồng người xem lớn thông qua các nội dung chất lượng và phù hợp xu hướng xã hội như đề cao tính nhân văn, giá trị đạo đức và phong cách sống. Khi lượng thông tin trên các nền tảng xã hội ngày càng phức tạp, đa chiều thì xu hướng người dùng sẽ tìm kiếm và quan tâm đến những nội dung chất lượng ngày càng tăng. Không chỉ thị trường Việt Nam, chúng tôi mang mô hình sản xuất và phân phối nội dung sang các thị trường quốc tế tiềm năng để khai thác và bước đầu đã đạt được những hiệu quả vượt mong đợi.

Đặc biệt khi nhìn từ góc độ nhãn hàng, họ sẽ luôn cần nội dung tốt và chất lượng để truyền tải thông điệp, hình ảnh sản phẩm đến người tiêu dùng mục tiêu, tăng doanh thu bán hàng. Và trên cơ sở có nội dung chất lượng cộng với 1 hệ sinh thái đầy đủ, YeaH1 chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của các nhãn hàng trong chuỗi giá trị từ nhận thức thương hiệu đến bán hàng.

Như bà chia sẻ, trong bối cảnh nền kinh tế đang khó khăn và gặp nhiều biến động. Bà tin tưởng vào điều gì sẽ khiến YeaH1 bứt phá và tạo nên thành công mới?

Thứ nhất, YeaH1 vừa hoàn thành xong các thủ tục tăng vốn 450 tỷ thông qua phát hành riêng lẻ, đó là điều kiện cần để chúng tôi mở rộng đầu tư sản xuất nội dung, kênh và nền tảng phân phối nội dung, và quan trọng hơn là đầu tư vào đội ngũ con người tốt nhất thị trường.

Thứ hai là YeaH1 đã và đang sở hữu một cộng đồng người xem lớn trên đa nền tảng, đây là điểm không phải công ty nào cũng có sẵn mà phải là một giai đoạn xây dựng và tích luỹ. Tôi tự tin với giá trị này, có thêm nội dung tốt, chắc chắn chúng tôi sẽ bứt phá, mang lại sự tăng trưởng doanh thu vượt trội cho Tập đoàn.

Công nghệ sẽ là yếu tố quan trọng để chúng tôi tăng trưởng bền vững. HĐQT và Ban điều hành cũng đã dành nguồn lực lớn để tập trung nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất vào ngành truyền thông & sản xuất nội dung, xây dựng nền tảng, điển hình là phân tích dữ liệu lớn, AI. Chúng tôi xác định là công ty ‘truyền thông công nghệ’ trong giai đoạn phát triển sắp tới.

Yếu tố cuối cùng tôi tự tin sẽ đưa YeaH1 thành công đó là hệ sinh thái toàn diện phát triển dựa trên giá trị cốt lõi là nội dung. Bên cạnh sản xuất và kinh doanh nội dung đa nền tảng, YeaH1 cũng đã khẳng định là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Social commerce thông qua các chiến dịch Livestream 15H, 24H. Mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment); giáo dục kết hợp giải trí (edutainment), hay thông tin kết hợp giải trí (newstainment)... là những xu hướng tất yếu và YeaH1 sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho người xem cũng như nhãn hàng.

CHỊ ĐẸP ĐẠP GIÓ RẼ SÓNG LÀ BƯỚC KHỞI ĐẦU

Khi bắt tay vào việc sản xuất show Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, bà gặp phải khó khăn gì?

Đầu tiên, tôi muốn chia sẻ niềm tự hào khi được là một thành viên của ekip sản xuất Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023. VTVcab đã cùng chúng tôi mang format Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng về Việt Nam với tên gọi Việt hóa: Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng. Thông qua việc đầu tư và sản xuất Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, chúng tôi đặt mục tiêu đây sẽ là cột mốc đưa YeaH1 trở thành đơn vị sản xuất nội dung cao cấp, đưa tiêu chuẩn chất lượng của các chương trình truyền hình tại Việt Nam lên 1 tầm cao mới.

Cần phải chia sẻ một điều rằng YeaH1 đã rất quyết liệt với định hướng phát triển mảng nội dung cao cấp. Format truyền hình thực tế như Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 quả thật là thách thức về mọi mặt đối với bất kỳ một ekip thực hiện nào. Từ kinh phí đầu tư khủng chưa từng có cho 1 show truyền hình nào từ trước đến giờ cho đến số lượng nhân sự tham gia, bao gồm cả dàn cast. Có lẽ đây là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên ở Việt Nam quy tụ được nhiều nghệ sĩ nữ đến vậy. Trước đó, rất nhiều người không tin rằng chúng tôi có thể mời được 30 Chị Đẹp - giống như phiên bản gốc. Nhưng chúng tôi đã khiến điều đó trở thành hiện thực! Ở thời điểm này, tôi tin, các chị đều thấy được tâm huyết của những người làm chương trình với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, vui vẻ, tử tế và truyền cảm hứng. Để các chị và cả khán giả nữa, được cùng nhau trải nghiệm hành trình rực rỡ - nơi mà chuyến tàu thanh xuân đang dừng lại ở "sân ga" 30+.  

Khi sản xuất chương trình, bà có lo ngại sự so sánh giữa phiên bản quốc tế và Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023?

Với điều kiện sản xuất tại Việt Nam có nhiều hạn chế hơn về trang thiết bị, cơ sở vật chất, diện tích phim trường… thì chúng tôi đã tối ưu những gì mà các đơn vị cung cấp trong nước có thể đáp ứng và bù đắp phần nào những khó khăn đó bằng chất lượng nội dung. Tôi tự hào về sự sáng tạo, về quyết tâm làm ra sản phẩm ghi dấu ấn với khán giả của tất cả chúng tôi. Tôi kỳ vọng chương trình cũng sẽ được công chúng đón nhận và yêu thích vì sự nỗ lực và 1 tinh thần "Đạp Gió Rẽ Sóng" không chỉ của 30 Chị Đẹp mà còn là của toàn bộ ekip thực hiện và tâm huyết của nhà sản xuất. Là người tiên phong nên khó tránh khỏi hạn chế và so sánh với phiên bản gốc nhưng tôi mong sẽ nhận được sự động viên từ khán giả cũng như giới chuyên môn để chúng tôi có động lực và quyết tâm thực hiện những chương trình lớn sắp tới.

Điều khao khát và mong muốn của bà sau khi thực hiện chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023?

Không chỉ riêng cá nhân tôi mà toàn bộ ekip thực hiện cũng như đơn vị đầu tư, nhà sản xuất kỳ vọng và đặt niềm tin Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 sẽ là show truyền hình tiên phong mang đến cách tiếp cận mới giữa nội dung giải trí, nhu cầu của khán giả và hiệu quả thương mại cho nhãn hàng đồng hành. Từ đó tôi tham vọng cùng với YeaH1 góp một phần tâm sức để nâng tầm nội dung các chương trình giải trí, tạo nên giá trị tinh thần bền vững phục vụ cho khán giả Việt Nam và từng bước tiến ra thị trường quốc tế.

Chúng tôi kỳ vọng Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 sẽ là cột mốc ấn tượng định vị YeaH1 trở thành một Content Hub - đơn vị sản xuất và phân phối nội dung đa nền tảng số 1 tại Việt Nam; từng bước tiếp cận sâu và rộng hơn tới thị trường quốc tế.